A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021  – 2022

TRƯỜNG TIỂU HỌC BẦN YÊN NHÂN SỐ 1

                                                                                                                        Ngày 05 tháng 9 năm 2021

 

  Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa trong không khí những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cùng với học sinh  các nhà trường trong cả nước, hôm nay trường Tiểu học Bần Yên Nhân số 1 long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021- 2022. Trước thềm năm học mới cho phép tôi được thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh theo dõi buổi lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 của nhà trường với hình thức trực tuyến này.  Đây là một buổi lễ khai giảng vô cùng đặc biệt. Buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra trong hoàn cảnh cả nước đang gồng mình chiến đấu với giặc CoVid – 19. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân các em và cả cộng đồng nên buổi lễ khai giảng hôm nay vắng lặng - trống trải đến khó tả, thiếu vắng tiếng cười nói xôn xao, tiếng đùa vui và những câu chào nhau ríu rít…và lẽ ra  trong tiết  trời mùa thu mát mẻ, dịu hiền này sẽ cùng hòa nhịp với  những bước chân gấp gáp, rộn ràng từ khắp các nẻo đường, tiếng nói cười ríu ran. Từng tốp, từng tốp học sinh trong nếp áo đồng phục còn mới nguyên cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai phơi phới đến trường.   Điều đó mạng lại cho chúng ta nhiều cảm xúc.

Thay mặt thầy cô giáo, cô cũng xin chào mừng 347 em học sinh khối 1 vừa mới được tuyển sinh vào học tại trường. Tuy  còn nhiều bỡ ngỡ nhưng cô tin rằng  các em sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên này. Tôi đề nghị các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các anh chị học sinh hãy giành cho các em một tràng pháo tay để chào mừng các em –Xin  nhiệt liệt chào mừng các em! Tôi đề nghị Các cô giáo dạy lớp 1 năm nay hãy tận dụng thời gian vàng trong điều kiện Hưng Yên đang là vùng xanh để trực tiếp hướng dẫn các em  những nét chữ đầu đời và dần hướng đãn các em làm quen với hình thức học trực tuyến. Cô và trò hãy  nhớ  thực hiện nghiêm túc quy định 5K.

Kính thưa các quý vị đại biểu - Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Trường Tiểu học  Bần Yên Nhân số 1  trong những năm qua đã đạt được  những thành tích đáng kể. Năm học 2020 -2021  vừa qua nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng băng khen “ Có thành tích xuất sắc trong công tác năm học học 2020-2021”. Để có được thành tích  trên là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời, sự giúp đỡ của Thị Ủy, UBND thị xã Mỹ Hào, phòng giáo duc & đào tạo thị xã  Mỹ Hào, Đảng Ủy - UBND phường Bần Yên Nhân, các ban ngành đoàn thể . Hội CMHS của trường, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đây là sự khởi sắc trên con đường xây dựng và phát triển của trường. Chúng ta tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy trò trường chúng ta vững vàng, tự tin bước vào năm học mới.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý. Thưa toàn thể các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học  2021-2022  Năm học mới  này diễn ra trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Song với tinh thần vượt khó, thực hiện lới Bác dạy “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt học thật tốt” Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công chuyên môn, xây dựng thời khoá biểu hợp, lý phù hợp với điều kiện của địa phương  và tình hình dịch bệnh. Trang bị đầy đủ CSVC trang thiết bị dạy học. Có biện pháp gắn kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng nhằm phát huy vai trò tích cực cùng tham gia phòng dịch hiệu quả, cùng chăm sóc giáo dục học sinh với các hình thức đa dạng phong phú. Phát huy những thành tích của năm học 2020-2021 với tinh thần trách nhiệm cao, với sự đồng thuận của tập thể sư phạm nhà trường, hội cha mẹ học sinh, các đồng chí lãnh đạo địa phương, phòng giáo dục thị xã.

Tin tưởng vào sự quan tâm sâu sắc cho sự nghiệp giáo dục dưới sự chỉ đạo của các cấp các ngành , sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh với quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường và sự cố gắng nỗ lực của học sinh. Tôi xin tuyên bố:

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022.

          Xin kính chúc các vị đại biểu sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc . Chúc các bậc phụ huynh mạnh khỏe hạnh phúc là nguồn động viên thúc đẩy mọi phong trào của nhà trường . Chúc hội đồng sư phạm và các em học sinh toàn trường tự tin bước vào năm học mới có nhiều thành tích mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 

 

                                                      


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 05 : 659
Tháng trước : 533