A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DIỄN TẬP PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 KHI HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Năm học 2021-2022

CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẬP PHÒNG CHỐNG COVID-19

KHI HS TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC

Kính thưa các đ.c có mặt trong buổi diễn tập phòng chống covid, khi hs trở lại trường học ngày hôm nay!

Việc đón học sinh trở lại trường học là việc làm rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Bởi nếu hs phải học online ở nhà quá lâu sẽ ảnh hường về tâm lí tứa tuổi, thể chất và sức khỏe đôi mắt. Đặc biệt hs đã và đang mất dần sự linh hoạt, chủ động, tích cực, sáng tạo, tự giác trong học tập.

Song song với niềm vui cả nước được đón học sinh trở lại trường học, là nỗi lo không nhỏ của GV, PH, HS và các nhà trường.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh và an toàn sức khỏe cho các em. Trường tiểu học Bần Yên Nhân số 1 của chúng tôi, đã phối kết hợp với trạm y tế Phường Bần Yên Nhân cùng tham gia chương trinh diễn tập ngày hôm nay.

Rất mong các đ.c lãnh đạo PGD, đại diện các đ.c của các trường tiểu học trong thị xã cùng tham gia nắm duy trình, rút kinh nghiệm trong xử lí các tình huống sau đây:

Do tình hình hiện tại chúng tôi ko thể diễn tập thực tế trên sân trường. Nên chúng tôi chọn diễn tập tại đây. Tôi xin giới thiệu: + Đây là vị trí mô phỏng ở cổng trường.

+ Đây là vị trí các lớp học.

+ Kia là phòng y tế.

+ Cuối cùng là phòng cách li tạm thời.

Và cảnh xử lí trong các tình huống xin phép được bắt đầu:

Cảnh 1:Hoạt động đón học sinh đầu giờ tại cổng trường:( Huyền, Phuong, Linh…)

- Nhà trường phân công GV đón HS ở 2 cổng chính và phụ. HS đi phân luồng vào các cổng và thực hiện 5K: đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tại cổng trường.

+ Nếu HS có nhiệt độ bình thường,  thì thực hiện đi giãn cách vào lớp.

+Nếu HS có nhiệt độ cao (sốt) GV trực tại cổng(Đ.Phương) sẽ báo( gọi điện) cho tổ covid đưa HS vào phòng y tế.

*) Tại phòng y tế:

-GV phụ trách y tế 1:- Chào hỏi HS, chỉ vị trí ngồi,Hỏi tên,lớp, tên GVCN( ghi sổ)

                               -Trấn an hs

                              - Tiến hành đo thân nhiệt cho hs đó và ngồi theo dõi 15 phút

                             -Ai đưa em đến trường hay em tự đi

                             -Gia đình có ai bị nhiễm covit, hay là F1,F2 không?

                               -Những ngày gần đây em có đi chơi ở đâu kh?

                              -Đo thân nhiệt lần 2 cho HS

 

 

 

       + Nếu HS nhiệt độ trở lại bình thường sau khi nghỉ ngơi, ko có yếu tố dịch tễ sẽ cho hs về lớp.

+ Nếu HS nhiệt độ vẫn cao,GV phụ trách y tế 2 đưa HS đến phòng cách li tạm thời - GV phụ trách y tế 1 sẽ báo cáo tình hình sức khoẻ của HS về tổ trưởng tổ phòng chống covid để nhận chỉ đạo – Báo trạm y tế Phường để làm test nhanh cho hs  - báo về GVCN

Khi  test nhanh hs âm tính - GVphụ trách y tế 2 sẽ báo tình hình cho GV phụ trách y tế1 - GV phụ trách y tế1 sẽ báo cho GVCN để GVCN trấn an và báo PH đến đón con về và theo dõi sức khoẻ tại nhà nếu có những dấu hiệu bất thường như ho, khó thở thì PH báo y tế gần nhất.

Khi test nhanh hs dương tính: -GV phụ trách y tế 2 kết hợp cùng trạm y tế phường mặc quần áo bảo hộ cho hs. GVphụ trách y tế 2 sẽ báo tình hình cho GV phụ trách y tế1 - GV phụ trách y tế1 sẽ báo cho GVCN để GVCN trấn an và báo PH thông báo về tình hình SK của con. để có phương án cùng NV trạm y tế di chuyển em đó ra khỏi khu vực trường học.  Phòng y tế, phòng cách li tạm thời sẽ được khử khuẩn ngay sau đó.

Cảnh 2: Báo cáo sĩ số và sức khỏe đầu buổi học. ( đ.c Thơm)

  1. GV điểm danh sĩ số đầu giờ:Ngoài những em hs nghỉ có lí do báo trên zalo lớp hàng ngày từ PH. Thì những hs nghỉ đột xuất GVCN sẽ gọi về PH đề nắm bắt tình hình nghỉ học.
  2. HS sẽ tự báo cáo về sức khỏe của bản thân.
  3. Trong thời gian học GV: theo dõi biểu hiện sức khỏe của hs như: ho, mệt mỏi, sổ mũi, hắt hơi…

 

Cảnh 3:Xử trí của GV và nhà trường khi trong lớp có học sinh xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

 ( Xin mời các đ.c cùng theo dõi sau đây). Linh - Huyền.

- Nếu HS có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mệt mỏi-  GV goi cho tổ covid- để thông báo về tình trạng SK của em đó

- GV phụ trách y tế1 cử GV phụ trách y tế 2 đến lớp đón HS đến phòng y tế.

- GV phụ trách y tế1 Chào hỏi HS, chỉ vị trí ngồi,Hỏi tên,lớp, tên GVCN( ghi sổ)

                               -Trấn an hs

                              - Tiến hành đo thân nhiệt cho hs đó và ngồi theo dõi 15-20 phút

                             -Ai đưa em đến trường hay em tự đi

                             -Gia đình có ai bị nhiễm covit, hay là F1,F2 không?

                               -Những ngày gần đây em có đi chơi ở đâu kh?

                              -Đo thân nhiệt lần 2 cho HS

 + Nếu nhiệt độ bình thường, ko có yếu tố dịch tễ - sẽ cho về lớp tiếp tục học tập - Báo GVCN tiếp tục theo dõi.

+ Nếu HS nhiệt độ vẫn cao,GV phụ trách y tế 2 đưa HS đến phòng cách li tạm thời - GV phụ trách y tế 1 sẽ báo cáo tình hình sức khoẻ của HS về tổ trưởng tổ phòng chống covid để nhận chỉ đạo – Báo trạm y tế Phường để làm test nhanh cho hs  - báo về GVCN

Khi  test nhanh hs âm tính - GVphụ trách y tế 2 sẽ báo tình hình cho GV phụ trách y tế1 - GV phụ trách y tế1 sẽ báo cho GVCN để GVCN trấn an và báo PH đến đón con về và theo dõi sức khoẻ tại nhà nếu có những dấu hiệu bất thường như ho, khó thở thì PH báo y tế gần nhất.

Khi test nhanh hs dương tính: -GV phụ trách y tế 2 kết hợp cùng trạm y tế phường mặc quần áo bảo hộ cho hs. GVphụ trách y tế 2 sẽ báo tình hình cho GV phụ trách y tế1 - GV phụ trách y tế1 sẽ báo cho GVCN để GVCN trấn an và báo PH thông báo về tình hình SK của con. để có phương án cùng NV trạm y tế di chuyển em đó ra khỏi khu vực trường học và báo GVCN trấn an HS trong lớp vì GV và HS trong lớp là F1 tiết học tạm ngừng và chờ y tế đến test nhanh- lớp học được phun khử khuẩn ngay khi HS và GV di chuyển khỏi lớp.

Cảnh 4 : Xử trí của giáo viên và nhà trường khi xuất hiện F1:

( T Hiền+ Thanh Hiền)- Huyền

- (Khi lớp đó có HS là F0 - GVPT y tế sẽ báo cho GVCN ngừng quá trình dạy học và trấn an hs - chờ y tế đến test nhanh - Âm tính cho về - Goi PH đón - GV động viên, hẹn học OL - sau tgian cách li sẽ trở lại trg học. )

- Trạm y tế phường sẽ test nhanh cho GV và HS lớp đó bằng XN kháng nguyên ( mẫu gộp ko quá 3 người).

- Các lớp khác vẫn học bình thường.

- Huyền: GVCN Thông báo và trấn an tinh thần của PH -  đến PH đón con về cách li tại nhà 14 ngày, lớp sẽ học trược tuyến.

   *) Lấy mẫu XN lần 2 vào ngày thứ 7.

   *) Lấy mẫu XN lần 3 vào ngày thứ 13.

+ GV là F1 đã có thẻ xanh. Liều cuối tiêm trong tgian ít nhất 14 ngày, ko qua 12 tháng hoặc đã khỏi covid trong vòng 6 tháng. Thì cách li tai nhà, noi lưu trú 7 ngày và thực hiện 5K. *) Lấy mẫu XN lần 2 vào ngày thứ 3.

              *) Lấy mẫu XN lần 3 vào ngày thứ 7.

+ GV là F1 đã có thẻ vàng. Liều cuối trogn tgian 14 ngày. Sẽ cách li 10 ngày.

              *) Lấy mẫu XN lần 2 vào ngày thứ 5.

              *) Lấy mẫu XN lần 3 vào ngày thứ 10.

 

Cảnh 5 : Xử trí của giáo viên và nhà trường khi xuất hiện F2:

-GVPT y tế báo cho GVCN những HS là (F2) TX gần với HS F1. GVCN gọi PH đến đón con về cách ly tại nhà và theo dõi test nhanh. Đồng thời GVCN liên hệ với F1 hỏi về KQ test – Nếu Âm tính thì cho đi học sinh đi học bình thường.

Cảnh 6 : Tan học và bàn giao HS cho PH

- Khi tan học: Học sinh ra về theo lối ra cổng chính và cổng phụ đã quy định.

Học sinh giữ khoảng cách, thực hiện tốt 5K,  hạn chế tiếp xúc gần.

GV, bảo vệ nhắc học sinh  nhanh chóng ra khỏi cổng trường.

- Những HS chưa có bố mẹ đón- GV chờ và gọi cho PH.

-Vệ sinh, khử khuẩn phòng học:  sạch sẽ sau mỗi buổi học.

Trên đây là một số tình huống diễn tập về phòng chống dịch bệnh khi HS trở lại trường học của trường tiểu học Bần Yên Nhân số 1. Rất mong nhận được sự đóng góp của các đ.c để trường chúng tôi thực hiện việc phòng chống dịch bệnh được tốt hơn.

 Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 05 : 162
Tháng trước : 533